Sunday, May 6, 2012

Chuyển phát nhanh quốc tế DHL

Posted by babyturtleslovely at 7:34 PM
Giới thiệu dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL
 
Công ty đã đến hoạt động tại Việt Nam vào năm 1998 và đã ký kết các hợp đồng Đại lý với Bưu Điện TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để thực hiện chuyển phát nhanh các kiện hàng, các gói tài liệu, ấn phẩm từ các nước đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi các nước. Hiện nay công ty chiếm thị phần khá lớn trong thị trường chuyển phát nhanh quốc tế  tại Việt Nam. Dưới đây xin giới thiệu một số nét về công ty DHL và công tác quản lý cũng như công nghệ khai thác.

Hiện nay tại Việt Nam chúng ta đã quen với nhãn hiệu DHL trên các biển quảng cáo, các xe chuyển phát nhanh của DHL có mầu đỏ sẫm và trắng, phía trên có dòng chữ DHL màu đỏ sẫm cùng ba sọc chạy ngang cũng có mầu này. Công ty DHL là một trong số các công ty chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu của thế giới. Công ty đã đến hoạt động tại Việt Nam vào năm 1998 và đã ký kết các hợp đồng Đại lý với Bưu Điện TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội để thực hiện chuyển phát nhanh các kiện hàng, các gói tài liệu, ấn phẩm từ các nước đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi các nước. Hiện nay công ty chiếm thị phần khá lớn trong thị trường chuyển phát nhanh quốc tế tại Việt Nam. Dưới đây xin giới thiệu một số nét về công ty DHL và công tác quản lý cũng như công nghệ khai thác.
Năm 1969, đường bay đầu tiên của công ty chuyển phát nhanh DHL đó là từ San Francisco đến Honalulu. DHL lấy từ chữ đầu của ba người sáng lập Dalsey, Hilblom và Lynn. Từ khi DHL xác định cần đẩy nhanh quá trình chuyển phát hàng hoá quốc tế bằng cách chuyển giấy tờ liên quan đến chuyến hàng đến địa chỉ nước nhận bằng đường hàng không trước khi chuyến hàng đến. Như vậy các phiếu gửi, bản kê kiện hàng, vận đơn...) được xử lý trước nên rút ngắn được thời gian xử lý, đẩy nhanh tốc độ chuyển phát.
Từ việc khởi đầu này, DHL đã nhanh chóng lớn mạnh và ngày nay công ty đã điều hành chuyển phát tại hơn 220 nước trên toàn thế giới. DHL mở rộng hoạt động không chỉ ở nước Mỹ mà còn ra toàn thế giới, ở những nơi có cơ hội kinh doanh tiến từ Hawaii đến miền Đông nước Mỹ và Pacific Rim, sau đó là miền Trung Đông, châu Phi và châu Âu. Trong 4 năm công ty đã mở rộng cung cấp dịch vụ cho 3.000 khách hàng với số nhân viên là 300 người. Năm 1977, DHL đã mở thêm những dịch vụ khác, công ty bắt đầu chuyển phát gói nhỏ những gói tài liệu và ấn phẩm.
Thập kỷ 80 đã chứng kiến sự phát triển bột phát của DHL, như giữa năm 1982 và 1986 công ty đã mở rộng hoạt động hơn 30 nước nữa. Công ty đã mở văn phòng ở Đông Âu và là công ty chuyển phát nhanh đường bay đầu tiên khai thác thị trường chuyển phát nhanh tại Trung Quốc. Năm năm gần đây Nhà khai thác Bưu chính Đức đã dần dần mua cổ phần của công ty DHL. Đến năm 1988 Bưu chính Đức đã có 28% cổ phần của DHL và hoàn toàn trở thành người sở hữu DHL những năm gần đây.
Đến nay DHL đã hoà nhập với các cơ quan Bưu chính khác đó là hãng chuyển phát nhanh Danzas và công ty chuyển phát nhanh châu Âu của Bưu chính Đức và hoạt động dưới nhãn hiệu DHL. Quá trình hoà nhập này đã đưa đến một cấu trúc mới cho DHL và điều này sẽ tạo điều kiện cho DHL lạc quan tin tưởng vào sức mạnh của ba công ty tạo thành.
Nhà cung cấp dịch vụ
 Sự mở rộng của DHL trong những năm đầu mới thành lập được ưu tiên định hướng theo nhu cầu của khách hàng, và rất nhiều các sản phẩm do DHL cung cấp là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty với khách hàng của mình. Thí dụ chuyên về gói bọc và chuyển phát các hàng hóa là thuốc chữa bệnh, đảm bảo an toàn và bảo vệ được nội dung hàng hoá không bị hư hỏng ở nhiệt độ theo yêu cầu.
Nội dung kinh doanh chính của hãng là phát đến tận nhà các gói tài liệu, kiện hàng quốc tế phải chịu thuế cũng như không phải chịu thuế với bất cứ hình dáng và kích thước nào. DHL có những đường bay chính như London - New York, hoặc Tokyo - Paris với thời gian chuyển phát là 24 giờ, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên đối với những vùng xa xôi hơn thì chưa thể thực hiện được chỉ tiêu chuyển phát này. Ngoài ra khách hàng còn đòi hỏi thời gian phát theo yêu cầu, ví dụ trước 9 giờ sáng hoặc 12 giờ trưa vì họ cần đến tài liệu, mẫu hàng cho một cuộc họp chẳng hạn và điều này là rất quan trọng khi DHL đáp ứng, thoả mãn những yêu cầu cao của khách hàng.
Dịch vụ hậu cần, kho vận và dịch vụ sửa chữa và chuyển hoàn cũng là những dịch vụ đang tăng trưởng và quan trọng trong kinh doanh của DHL. Hiện nay DHL có một số các Trung tâm kho vận. Các Trung tâm này chăm sóc và quản lý theo các bản kê khách hàng, phát các linh kiện các bộ phận máy móc... vào đúng thời gian theo yêu cầu của khách hàng, tránh cho khách hàng phải lưu giữ số lượng lớn các linh kiện, hàng hoá tại địa điểm của mình.
Khách hàng được phân đoạn theo nhu cầu sử dụng dịch vụ. Có những khách hàng đặc biệt, có nhu cầu phát nhanh quốc tế, ví dụ các công ty đa quốc gia như Microsoft, Rolls-Royce và Hewlett-Packard, đã lựa chọn DHL để làm dịch vụ chuyển phát nhanh cho họ. Trong một số trường hợp họ yêu cầu nhân viên của DHL làm việc tại trụ sở, nơi làm việc của họ.
Trong mọi trường hợp khách hàng đều có thể liên hệ với DHL để yêu cầu được phục vụ theo những nhu cầu khác nhau. Các nhân viên và các cán bộ quản lý được bố trí tại các trung tâm dịch vụ khách hàng. Cán bộ quản lý được đào tạo để có thể tư vấn cho khách hàng, đặt hàng, theo dõi các chuyến hàng, và xử lý các khiếu nại. Các khách hàng thường xuyên được sử dụng phần mềm bản quyền về kiện hàng. Phần mềm này cho phép họ đặt yêu cầu về thu gom, chuẩn bị vận đơn đường bay, làm các giấy tờ liên quan đến thủ tục hải quan, theo dõi chuyến hàng, mã của nước nhận chuyến hàng và gửi email đến nước nhận trước khi chuyến hàng đến. DHL có một trang Web cung cấp các thông tin liên quan đến dịch vụ của DHL cũng như các thông tin chung khác. Việc theo dõi chuyến hàng còn có thể thực hiện bằng điện thọai di động, đơn giản theo mã số là số của vận đơn, sử dụng phương tiện nhắn tin SMS.
Xây dựng hành trình chuyển phát
Để đảm bảo dịch vụ khách hàng được tốt cũng như chi phí khai thác ít nhất , thì vấn đề lập các tuyến đường thu gom và chuyển phát là rất cần thiết.
 Các nhân viên chuyển phát hàng cần một số các thiết bị đặc biệt cũng như xe cộ để thực hiện tốt dịch vụ. Họ phải giữ liên lạc với Trung tâm dịch vụ, kiểm tra mọi vấn đề khi họ thu gom hoặc phát các kiện hàng, kể cả những trường hợp bất thường xảy ra, thí dụ địa chỉ người nhận không chính xác, hoặc không có ai tại địa chỉ phát để nhận kiện hàng... Hiện nay DHL đầu tư một thiết bị mới cho nhân viên chuyển phát - một PC bỏ túi (a touch-screen Pocket PC), thiết bị này có tất cả các chức năng cơ bản của một PC bình thường, cho phép cài đặt các phần mềm ứng dụng. Thu chữ ký điện tử, danh bạ dịch vụ, các biểu phát hàng, chỉ ra công nghệ thực hiện cho các lái xe khi đi phát hàng trên các tuyến đường của mình. thiết bị này còn được cài đặt một máy quét và modem . Việc chuyển các chi tiết về phát và các thông tin về đặt yêu cầu có thể thực hiện trực tiếp sau khi các thông tin đã được truy nhập.
Tất cả các thông tin do nhân viên chuyển phát thu được đối với từng kiện hàng được lưu giữ và chuyển vào mạng internet và điện thoại di động để cung cấp thông tin về kiện hàng cho cả Công ty và khách hàng theo dõi. Hiện nay có tất cả 15 mạng kiểm tra tiến trình của gói hàng, 15 dịch vụ kiểm tra những rắc rối xảy ra (nguyên nhân gây ra sự chậm trễ) và 08 mạng kiểm tra (truy nhập các thông tin khi kiện hàng đến địa chỉ phát).
Đấu tranh với tội phạm
Hiện nay đang có một dự án do một nhóm các công ty cùng nghiên cứu, văn phòng làm việc tại Anh quốc. Dự án này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định vị các gói hàng khi được đưa ra sử dụng rộng rãi. Như chúng ta đã biết dự án CHIEFS, do TRI-MEX nghiên cứu bao gồm DHL và Nokia, mục tiêu của Pha đầu tiên là phát triển công nghệ để định vị các kiện hàng của các chủ nhân có điện thoại di động.
Việc định vị các kiện hàng có gắn thiết bị kiểm tra thường xuyên RFID (Radio Frequency Identification devices) được thể hiện trên trang Web cho phép chủ nhân các kiện hàng, công ty phát hàng, các công ty luật, xác định một cách chính xác kiện hàng bị mất tại đâu và trong trường hợp cần thiết công an hoặc các hãng khác có thể theo đó để điều tra tìm kiếm kiện hàng.
DHL đã có công trong việc xây dựng CHIEFS Phase 2. CHIEFS2 sẽ nhằm giải quyết những vấn đề tương tự như CHIEFS1, CHIEFS2 sử dụng một thẻ, dự toán khoảng gần 0,4% của thẻ gốc CHIEFS1. Thẻ này sẽ được đưa vào giữa các nhãn DHL mà các nhãn này đồng thời được in và đánh mã bằng một máy in nối trực tiếp (thermal printer). Công ty đã thử nghiệm thiết bị RFID này trong một thời gian, và hiện nay đã cho ra đời một thiết bị có giá thành thấp, tương ứng với thiết bị CHIEFS1.
Các Hub của DHL có nhân viên hải quan, họ làm nhanh thủ tục hải quan cho các kiện hàng. Một sáng kiến khác đẩy nhanh tốc độ làm thủ tục hải quan đó là tạo điều kiện cho nhân viên hải quan được nhìn thấy tất cả các loại giấy tờ liên quan trên Internet trước khi kiện hàng đến.
 Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của DHL luôn tin tưởng rằng kiện hàng của mình sẽ được phát đến người nhận một cách an toàn. Các thủ tục để đảm bảo an ninh, an toàn là rất quan trọng, nhằm loại trừ chuyển phát những hàng hoá bất hợp pháp. Thí dụ trong năm 2001, DHL đã phát hiện hàng trăm hộ chiếu giả ở Thái Lan. DHL đã kịp thời thông báo cho cơ quan an ninh khu vực và quốc tế để được hướng dẫn xử lý, đồng thời làm việc với hải quan và cơ quan an ninh của từng nước để được giúp đỡ giải quyết.
Thiết lập mạng vận chuyển
Đối với mạng vận chuyển và mạng chuyển phát, DHL đều sử dụng hệ thống "Trung tâm và nan hoa" (hub and spoke) để chuyển các kiện hàng từ nơi gửi đến nơi nhận. Các kiện hàng được tập trung đến trung tâm này và từ đây được chuyển đi theo từng hành trình thích hợp. Các nhân viên chuyển phát mang các kiện hàng đến các Trung tâm dịch vụ, từ đó các kiện hàng được chuyển đến các cửa ngõ tương ứng với từng đường thư bằng ôtô, sau đó chúng được chuyển đến hub bằng ôtô hoặc máy bay (đôi khi được chuyển qua một cửa ngõ khác).
Các hub thường được bố trí tại các sân bay lớn và thời gian nhiều việc nhất của các hub là vào lúc nửa đêm, nhằm bảo đảm các yêu cầu thu gom chuyến muộn nhất và phát sớm nhất. Các kiện hàng được chuyển đi từ các hub chiều đi và được chuyển đến các hub chiều đến, từ đó được chuyển đến các gateway bằng đường ôtô hoặc máy bay sau đó đến các Trung tâm dịch vụ chiều đến. Tại đây các kiện hàng được chia chọn lần cuối theo các tuyến phát đến người nhận. Các hub chuyển các thông tin liên quan đến kiện hàng qua Internet đến nước nhận trước để việc kiểm tra hải quan có thể tiến hành trước khi kiện hàng đến. Các hub thường xuyên xử lý, khai thác một số lượng lớn các kiện hàng.
Brussels (Bỉ) là hub lớn nhất trong số 07 hub ở châu Âu của DHL và cũng là hub lớn nhất nằm ngoài nước Mỹ. Hub này có 2000 nhân viên , mỗi đêm họ khai thác khoảng 165.000 kiện hàng.
Mặc dù dịch vụ chuyển phát theo lý thuyết có vẻ đơn giản, các hệ thống hỗ trợ và công cụ làm việc không đắt tiền, nhưng việc đề ra thủ tục khai thác thật chặt chẽ đòi hỏi phải có kỹ năng và kinh nghiệm. Khối lượng sản phẩm có thể dự tính được nhưng những dao động trong ngày thì khó có thể dự đoán chính xác, và các quyết định đưa ra cần nhanh chóng như điều thêm xe cộ hoặc thậm chí thuê thêm chuyến bay. (DHL có một đội máy bay của mình vào khoảng 250 chiếc). Ngoài ra còn có những yếu tố khách quan nằm ngoài kiểm soát của Công ty như là thời tiết xấu, những vấn đề về giao thông đường xá tắc nghẽn... đều phải tính đến. Từ khi Công ty hoạt động tại nhiều nước thì trong bất cứ thời gian nào cũng xảy ra ít nhất ở một nước có chiến tranh hoặc thiên tai. Điều này đòi hỏi phải có những nhà quản lý địa phương nhằm tìm ra những biện pháp để đảm bảo dịch vụ hoạt động một cách bình thường.
Là người bảo vệ môi trường
DHL tiến hành hàng loạt các sáng kiến bảo vệ môi trường, như khai thác sử dụng các xe ca chạy bằng điện và gas, sử dụng các trung tâm dịch vụ di động, cho phép các nhân viên chuyển phát đi bộ trong các trung tâm thành phố, sử dụng xe đạp bốn bánh, có nghĩa là sử dụng sức người để chạy xe. Ngoài ra Công ty còn nâng cấp đội máy bay hiện nay của mình bằng cách bổ sung thêm máy bay B757 SFs, loại máy bay này có ưu điểm là tiếng động nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu.

Một số các thiết bị, tiện nghi của DHL đạt hoặc làm việc theo tiêu chuẩn ISO 14001, đây là tiêu chuẩn quốc tế đối với các hệ thống quản lý môi trường.
Để dùng dịch vụ DHL chính hãng xin vui lòng liên hệ:
Số 29C/165 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội - Chuyển phát nhanh quốc tế
Hotline: 0936 06 90 86 | Tel : 043 7678915 | Fax : 043 7678914 | Email : sales.exp@eag.com.vn | YM/skype: tranthikieu2002
Chi nhánh HCM:C3/30 Đường Phạm Hùng, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM (qua cầu Nguyễn Tri Phương Q.8 1 km)
Tel: 0837580803 | Mobile 0934077768(Mr Ngọc) - 0937722739 (Ms Nga)

Chuyển phát nhanh quốc tế DHL - Chuyển phát nhanh quốc tế, Dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế,chuyển phát nhanh quốc tế DHL

0 comments:

Post a Comment

 

love forever! Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template | web hosting