Wednesday, March 21, 2012

- Bước tiếp theo của công nghệ máy ép gạch sản xuất gạch Tezzarro

Posted by babyturtleslovely at 7:39 PM
 LỰA CHỌN VÀ XẾP KHỐI


Sau khi mài, gạch thường được 1 nhân viên đứng ra kiểm tra để lựa chọn ra loại 1 và loại 2, sau đó xếp đầy lên các pallet gỗ sau đó được đỡ và được bao bọc bằng nhựa dẻo.

Gạch không được mài (chẳng hạn như loại rửa hay ráp) được chuyển qua máy mài với mô tơ đã được tắt và được đóng gói giống như loại có mài.

RỬA GẠCH TRỰC TIẾP

Phương pháp rửa gạch truyền thống nhất là phương pháp dùng giấy làm chậm thủ công hoặc tự động trên đế cao su trước khi vữa được dỡ khỏi thiết bị định lượng. Tuy nhiên, vì giá của đá mài khoảng 1.000 ITL / m2 (chưa kể các chi phí thao tác, xử lý rác thải,...), nếu như việc sản xuất gạch rửa là quan trọng thì mua máy rửa trực tiếp series ROTOWASH của OCEM lại có lợi.

Tại đầu ra của máy ép, thay vì sử dụng bàn nhận gạch tiêu chuẩn thì lắp vào đó một bàn dỡ gạch từ máy ép, quay gạch đi 90o về phía trước và đặt gạch theo phương thẳng đứng. Khi đó gạch được giữ 4 ở cạnh nhờ các kẹp ( để bảo vệ các cạnh của viên gạch trong khi rửa) và gạch được rửa zigzag bằng một vòi phun nước kép, từ trên xuống dưới (giống như vòi hoa sen) và tráng lại để loại bỏ các hạt xi măng hoặc cát nhỏ còn thừa khỏi bề mặt.

Sau đó gạch được lật đi 90o nữa để nó trờ lại vị trí nằm ngang trên bàn dỡ. Từ bàn này, các đầu hút của hệ thống dỡ gạch nằm ngang đặt các viên gạch lên pallet bằng thép, giống như gạch không rửa. Trong thực tế, máy rửa trực tiếp được nối giữa máy ép và hệ thống dỡ gạch nằm ngang và chiềm một diện tích khoảng 3 m. Rõ ràng là có thể bỏ quá trình rửa đi khi cần sản xuất gạch không rửa.

Nhờ có các thiết bị đặc biệt tránh các sử dụng kẹp, có thể xử lý (nhưng không rửa được) các loại gạch có hình dáng đặc biệt (hình lục giác, hình bát giác, hình tròn, gạch tự chèn,...) hay với các số từ 3 đến 10.

MỘT MÁY HOÀN THIỆN ĐÁNG CHÚ Ý: MÁY BẮN HẠT

May ep gach cho ta viên gạch nhám trông giống như đá tự nhiên, hay các loại bề mặt chống trượt. Bằng 1 hoặc 2 tuốc bin có thể điều chỉnh được điện áp và tốc độ, máy bắn ra hàng nghìn hạt kim loại hình cầu. Tốc độ tác động lên viên gạch quyết định bề mặt của viên gạch. HIển nhiên là các hạt kim loại này gần như hoàn toàn có thể tái sử dụng được, trái lại các lớp bụi mỏng cần được lọc đi và loại bỏ. Lượng bụi này ngày càng nhiều theo thời gian sử dụng có thể được sử dụng lại ở vữa của lớp thứ nhất.

Máy bắn hạt có hình dáng giống như "đường hầm": một băng tải chuyển gạch tới nơi bắn các hạt kim loại. Máy bắn hạt hầu như luôn được sử dụng sau máy mài (và trước đó có thiết bị làm khô cả 2 mặt của viên gạch), trước khi kiểm tra và đóng khối gạch. Trong trường hợp gạch không cần bắn hạt thì chỉ cần tắt các tuốc bin đi và gạch đi qua máy mà không có tác dụng gì.

CÁC MÁY PHỤ TRỢ, CÁC DỊCH VỤ, KHO HÀNG VÀ SẮP XẾP TRONG NHÀ MÁY

a) Máy màI sử dụng 1 lượng nước làm mát lớn (khoảng 3 m3/ giờ cho mỗi đầu màI với series 90 của Cassani và 4 m3/ giờ đối với model 3000) để xối đI các nguyên liệu thừa của viên gạch sau khi mài. Một công nghệ hiện đạI tạo ra được 1 thiết bị có thể táI sử dụng lạI nước đã màI nhờ tách nước (nước này sau đó được quay trở lạI máy màI) khỏi bùn đã đóng lại. Thiết bị này được chia làm 2 bộ phận chức năng như sau:

- Tạo ra cặn lắng: cung cấp thêm vào nước 1 lượng các chất kết bông làm cho nước mau lắng hơn, tức là các thành phần thể rắn sẽ lắng xuống dưới đáy bể chứa và nước ở phần trên của bể chứa là nước trong. Sau đó nước có thể được đưa qua 1 bể thứ 2, ở đây lạI diễn ra 1 quá trình lắng cặn nữa (tốc độ của nước ở trong bể thứ 2 rất chậm) và từ đó nước được trở lạI máy mài. Hệ thống này cho phép sử dụng lạI được 95% lượng nước. Từ đáy của bể thứ nhất, nước bùn được bơm bằng máy thứ 2: máy ép lọc.

- Máy ép lọc: máy này được đIều khiển tự động bằng đIện, một chu kỳ hoàn chỉnh diễn ra trong 30 phút. Trong chu kỳ này, bùn được bơm thông qua một bộ các thành phần lọc được ép lạI với nhau bằng thuỷ lực. Công suất lọc của máy tùy thuộc vào số lượng và kích thước của các thành phần lọc (60x60 hay 80x80 cm). Vào cuối chu kỳ thì các thành phần lọc tự động tách rời nhau ra (giống như chiếc đàn ăc cooc) và bùn được đóng cứng lạI ở giữa các thành phần lọc, gọi là các "bánh". Các bánh này rơi xuống phía dưới ở trạng tháI rắn, có thể dễ dàng bỏ ra và cho vào xe tảI chuyển đến bãI rác. Quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động không cần nhân công.

b) Để có thể chạy được thì máy ép quay kín hơI và hệ thống trộn liệu của OCEM cần phảI có máy nén khí. Cần phảI tìm nơI gần các thiết bị sản xuất, có không khí trong lành, xa chỗ bụi bặm và lắm khói để đặt máy nén khí, công suất cần                         800 - 1000             hay 1.250 lít khí tuỳ/ phút tùy thuộc vào loạI máy ép. áp lực không khí ở đầu ra vào khoảng 10 bar và dung tích của bình ít nhất là 500 lít.
Nên lắp thêm hệ thống khử ẩm ở đầu ra của máy nén khí để có thể cung cấp cho máy móc lượng không khí không có tạp chất, nhờ đó kéo dàI thêm tuổi thọ của các thiết bị khí nén.
Cứ 10 - 15 m đường ống thì nên đặt 1 xi fông.

c) Máy màI cần phảI có các đá màI công nghiệp dự trữ sẵn trong kho với môI trường không khí trong lành và khô ráo.

d) Để thoát nước từ máy màI tới khu vực lắng và ngược lạI thì cần phảI lắp 2 bơm để bơm nước và bùn.

e) Hơn nữa, cần tính thiết kế kho với những đặc đIểm thuận tiện cho việc lưu giữ các phụ tùng và bộ phận màI mòn như đế cao su, đệm ép và thành khuôn. Đặc biệt các bộ phận bằng cao su phảI để ở nơI khô và tối.

f) Nhà máy phảI có trung tâm đIện, phòng thay đồ, căng tin, phòng tắm, nhà kho và 1 phòng dịch vụ theo tiêu chuẩn.

g) Vật liệu cần được lưu giữ như sau:
- Xi măng trắng và xám: trong các silô thích hợp (2 silô cho lớp thứ nhất và 1 silô cho lớp thứ 2)
- Bột đá cẩm thạch: tùy thuộc vào tính sẵn có ở địa phương, có thể giữ trong silô hoặc trong các phễu chờ hoặc ở những khu vực tách biệt và được che kín.
- Mảnh vụn đá cẩm thạch: trên mặt đất, nếu khô thì tốt, ở những nơI tách biệt hoặc trữ trực tiếp trong các phễu lớn.
- Cát: giống như mảnh vụn đá cẩm thạch

Những nơi để vật liệu là những nơI mà xe tảI phảI đI tới được để dỡ vật liệu và các xe chở tới đó để chuyển vật liệu tới hệ thống trộn, nếu có thể được thì đặt gần hệ thống trộn và cách xa nơi để thành phẩm.
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ HI-T
Trụ sở: Số 2, ngõ 210, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
VPGD: Tầng 5, Ô 36, Lô 2, KĐT Đền Lừ I, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 04. 3634 3554 - Fax: 04. 3566 5147
Email: Info@hitdetech.vn
Website: http://www.http://hitdetech.vn/sanph...-thuy-luc.html


Máy phun bi, máy phun cát, máy ép thủy lực, máy ép mùn cưa, máy ép gạch, máy ép phế liệu, máy ép nhựa - Bước tiếp theo của công nghệ máy ép gạch sản xuất gạch Tezzarro

0 comments:

Post a Comment

 

love forever! Copyright © 2011 Design by Ipietoon Blogger Template | web hosting